Sách mới

Tử Vi Nghiệm Lý - Thiên Lương

Tử Vi Nghiệm Lý
Tác giả: Thiên Lương
Tác Giả Giữ Bản Quyền, 1974
240 Trang



Trong kho tàng văn hóa của nhân loại chúng ta phải kể đến kinh dịch một bộ sách cổ nhất của Tầu do nhiều người viết, qua nhiều thời đại khác nhau và có căn bản thực nghiệm của tất cả tư tưởng triết học Trung Hoa và Á Đông ngày nay.

Tử vi bói toán được thoát thai từ đó và bành trướng trong dân gian. Tiên khởi có tính cách huyền bí, định mệnh con người được cho rằng đã an bài ngay từ lúc chào đời, nên đã lấy thời điểm này để tiên đoán vị lai theo một số nguyên tắc đặt định, theo sự tốt xấu của các vì tinh tú hội chiếu … Dần dần về sau tử vi được san định và bớt tính cách mê hoặc tuy rằng những nguyên tắc và định lý vẫn xây dựng trên những dữ kiện trừu tượng, khó có thể kiểm chứng để cho mọi người tha hồ muốn hiểu sao cũng được, các thày tử vi bói toán muốn tiên đoán cách nào cũng được và tranh luận liên tu bất tận.

Lời giới thiệu:


Trên đường tìm học khoa học Tử vi, và trong khi phụ trách bài vở trên tờ KHOA HỌC HUYỀN BÍ, chúng tôi được gặp cụ Thiên Lương, một người mà chúng tôi được nghe danh từ lâu và được biết một vài cách giải đoán Tử vi trong khi chưa được diện kiến.

Câu chuyện “biết vài cách giải đoán của cụ Thiên Lương mà chưa diện kiến” đó xảy ra từ trước năm 1963. Một vài người bạn cho biết có một vị Tử vi đặc biệt lắm, tòng sự tại Bộ Tài Chánh, Tổng Nha Ngân Sách và Ngoại Viện, bảo rằng người nào có cung Mạng đóng tại một cung đối diện với một cung thuộc tam hợp tuổi, thì khó đạt được ý muốn, hoặc có đạt được thì cũng phải tranh đấu chật vật, còn người nào mà cung Mạng đóng đúng vào một cung thuộc tam hợp tuổi, thì đời dễ dàng như sở nguyện.

Tôi nghe qua rồi cũng bỏ qua, vì bản tính của tôi là ít tin cái gì không được giải thích kỹ theo khoa học, còn như mọi cách trong Tử vi mà cứ khẳng định là có một ý nghĩa nào đó thì sách cổ sách kim đều đã có. Hồi năm 1956 tôi có soạn một bộ Từ Điển Tử Vi dầy cả ngàn trang đánh máy, tham bác sách kim cổ mà soạn thành. Nhưng soạn xong mà vẫn chẳng hiểu được gì, chẳng làm sao đoán được lá số, cho nên tôi nghĩ rằng phải có những bí quyết để đoán lá số Tử vi mà mình chưa biết, còn những cách kia, tức là những thế giao nhau giữa các chính tinh, trung tinh, hung tinh, chỉ là những trường hợp nêu lên dựa vào đó và bù trừ nhau mà đoán chứ không thể cứ gặp một cách nào là khẳng định ngay một lối giải đoán được.

Tử vi quả là khó, nếu không có những chìa khóa mở ra, hay nói khác đi, nếu không chịu khó bóp đầu suy nghĩ để biết được cái chìa khóa ấy. Thí dụ như sách ghi: Mệnh có Thiên Đồng hãm (ghi cung hãm) là xấu, nhưng người tuổi Ất thì không sao. Nhưng tại sao người tuổi Ất lại không bị xấu? Xét ra, phải có một sự suy nghĩ và tìm tòi vì lý do của mỗi cách ghi trong Tử vi để hiểu ra mới được và khi hiểu ra rồi, thì sẽ thấy một nguyên tắc có thể mở rộng ra những trường hợp khác.

Tôi cứ lòng dòng tìm hiểu Tử vi, không mấy kết quả, cho tới năm 1972 phụ trách tờ KHOA HỌC HUYỀN BÍ và được tiếp xúc nhiều với cụ Hoàng Hạc, cụ Thiên Lương và mấy vị cao thủ Tử vi khác. Trong nhiều buổi được tiếp xúc với cụ Thiên Lương, tôi đã được cụ chỉ điểm cho về những bí quyết và kinh nghiệm để nắm cho vững là biết ngay được các nét chính yếu trên lá số và quyết đoán ngay. Tôi đã từng viết bí mật những bí quyết và kinh nghiệm ấy trên tờ KHOA HỌC HUYỀN BÍ và nhân đó, bạn đọc đã hỏi rất nhiều về cụ Thiên Lương, cụ Thiên Lương phải mất một thời kỳ bận rộn để tiếp những bạn đọc hâm mộ, sau khi các bạn đó đem những kinh nghiệm và bí quyết của cụ áp dụng vào các lá số sẵn có và thấy rất đúng, các lá số rạng sáng ra, đoán được dễ dàng.

Về phần chúng tôi, đem áp dụng cái bí quyết và kinh nghiệm đó vào các lá số, cũng thấy “cửa thành” mở toang cho mình tiến vào mà thấy rõ số mệnh của các đương sự. Có những lúc chúng tôi rất lý thú, khi xem các lối giải đoán vận mạng của những vị Tử vi làm sẵn, rồi thấy những lối giải đoán trật lất, sai với những cuộc lên xuống của những nhân vật (có vị đương buôn bán thường, nhảy vọt lên chức nghị sĩ rồi Tổng trưởng, có vị đương ở ngôi cao, bỗng bị cách chức về nhà coi gà cho vợ, mà các lá số kia đoán sai), thế nhưng đem áp dụng các bí quyết của cụ Thiên Lương (như khi đại hạn đến cung tam hợp tuổi thì phải bốc, hoặc Mạng bị Tuần, đến đại hạn có Triệt là số mạng cởi gỡ ra cũng bốc; và hết đại hạn bốc, lại sụt xuống ngay), tôi mới thấy cái sảng khoái của người vừa chập chững bước vào tử vi đã nắm được những bí quyết để biết được cái hay dở, cái lên cái xuống của từng người khi mình rõ được ngày giờ sanh của họ, và từ đó rút tỉa những bài học cần thiết cho cuộc đời.

Chúng tôi thấy những vị cao thủ Tử vi mà thổ lộ hết những bí quyết và kinh nghiệm, thật là hiếm có; thổ lộ cho một người hay một đệ tử biết đã là quý; thổ lộ hết bí quyết cho muôn ngàn người biết hay trên một tờ báo lại càng quý hơn. Cụ Thiên Lương lại có một cái đặc biệt hơn nữa: cụ không có dành viết bài trên báo để lấy nhuận bút, cụ giải thích vô vị lợi một cách khoa học và để chúng tôi tự do hỏi để cụ trả lời, và cuối cùng, cụ để chúng tôi viết bài trình bày các bí quyết và kinh nghiệm đó. Chúng tôi cũng được biết cụ đã từ chối cả mấy trăm ngàn, cả triệu đồng để khỏi phải giảng giải các bí quyết đó cho những người mà cụ không thích; nhưng khi cụ thích, cụ sẵn sàng giảng giải cả buổi, chấp nhận mọi sự nhọc mệt , không quản ngại. Tâm trạng của cụ là tâm trạng của một người không mặc cảm, thanh thản và tin ở những bí quyết mình trình bày ra để tùy ở mọi người khác áp dụng và chiêm nghiệm, và cụ cũng trọng kinh nghiệm hay bí quyết của các vị khác. Cụ hoàn toàn gạt bỏ các lợi lộc ra ngoài cuộc sống. Đã về hưu, cụ còn cái thú đọc sách và dự khán con cái trưởng thành. Cụ đã tính ngày tháng năm sẽ về hầu cha mẹ, tổ tiên, và hoàn toàn vui vẻ, yêu đời bình thản.

Chúng tôi cầu xin cụ tập trung các bí quyết, kinh nghiệm để viết thành một cuốn sách; ngoài những bí quyết, kinh nghiệm cụ trao cho KHOA HỌC HUYỀN BÍ đều đều, cụ còn những điểm lạ nào thì xin đưa hết vào vào cuốn sách đó, để KHOA HỌC HUYỀN BÍ lại xin nối tiếp bằng những lá số áp dụng các bí quyết ấy để chứng thực là đúng. Ngoài ra, cũng có một số đông bạn đọc yêu cầu cụ như vậy.

Cho nên chúng tôi rất sung sướng được thấy cuốn sách thành hình và ra đời. Một khoa cổ truyền của Đông Phương nhờ đấy mà khỏi bị mai một, lại còn được củng cố hơn, đáng tin hơn.

Viết mấy hàng giới thiệu cuốn sách, chúng tôi chỉ còn có lời một kẻ hậu sinh để tỏ lòng biết ơn cụ Thiên Lương.


Trần Việt Sơn





P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.




MUA SÁCH GIẤY

Giá: 230.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Tử Vi Nghiệm Lý - Thiên Lương
Top
Chat với chúng tôi