Sách mới

Kim, Vân, Kiều, Truyện - Trương Vĩnh Ký

Kim, Vân, Kiều, Truyện
Tác giả: Nguyễn Du
Sưu tầm & Giới thiệu: Trần Nhật Vy
Dịch giả: Trương Vĩnh Ký
NXB Văn Hóa - Văn Nghệ 2015
239 trang


Kim, Vân, Kiều, Truyện là một trong vô vàn tiểu thuyết tài tử giai nhân cuối Minh đầu Thanh. Bộ tiểu thuyết này từ giữa đời Thanh trở về sau chẳng được ai biết đến, gần như đã hoàn toàn bị quên lãng.

Nhưng điều thú vị là, tại Việt Nam, một bộ tiểu thuyết cùng tên với “Kim, Vân, Kiều, Truyện” của Trung Quốc lại được sự công nhận của Việt Nam và thế giới, trở thành tác phẩm trứ danh trên thế giới, được dịch ra nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Nhật, Trung, Tiệp Khắc… Tác giả Nguyễn Du cũng nhờ đó mà trở thành danh nhân văn hóa thế giới, sánh vai cùng Puskin, Goethe, Balzac, Khuất Nguyên, Tào Tuyết Cần...


Tác phẩm Kim, Vân, Kiều, Truyện của Trương Vĩnh Ký - bản Kiều quốc ngữ đầu tiên ở Việt Nam - được xuất bản nhằm góp phần tìm hiểu, phổ biến giá trị văn học miền Nam Việt Nam, trong sách còn kèm tranh minh họa của Nguyễn Hữu Nhiêu, với những nét vẽ rất Nam bộ.

"Kiều của Trương Vĩnh Ký dù ít chải chuốt, từ ngữ đôi chỗ còn vụng về, thiếu văn vẻ... nhưng đây là văn bản ít ỏi còn lại của văn học Nam kỳ, không chỉ chứa đựng trong đó những lời lẽ mộc mạc đậm chất Nam Bộ, mà còn có giá trị nghiên cứu về chữ quốc ngữ và cả về Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du"

Cuốn sách tập hợp bài viết khảo cứu, luận bàn của Trương Vĩnh Ký về Kim, Vân, Kiều, kèm theo đó là nguyên bản Kim, Vân, Kiều truyện được chú giải.

Download Kim, Vân, Kiều Truyện - Trương Vĩnh Ký.PDF

Download Kim, Vân, Kiều Truyện - Trương Vĩnh Ký.PDF

Nên xem: Kim Vân Kiều (NXB Văn Nghệ 1994) - Nguyễn Du

Xem hướng dẫn download tại đây


P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY

Giá: 199.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126
Kim, Vân, Kiều, Truyện - Trương Vĩnh Ký
Top
Chat với chúng tôi