Sách mới

Châm Cứu Thực Hành (Linh Quy Bát Pháp) - Gs. Huỳnh Minh Đức

Châm Cứu Thực Hành - Linh Quy Bát Pháp

Tác giả: Gs. Huỳnh Minh Đức

NXB Biên Hòa 1986


298 trang

Còn gọi là Kỳ Kinh Nạp Quái Pháp (Phép Quy Nạp Kỳ Kinh Vào Bát Quái), Linh Quy Thủ Pháp, Phi Đằng Châm (Phép Châm Theo Linh Quy Kiến Hiệu Như Tên Bay).

Linh Quy Bát Pháp là 1 phương pháp châm dựa trên Bát Mạch Kỳ Kinh, dùng 8 huyệt Giao Hội của 12 Kinh Chính, phối hợp với Bát Quái, dựa vào Can Chi của Năm, Ngày và Giờ để tìm ra huyệt khai (mở) tương ứng trong việc châm trị.

LINH QUY là con rùa thiêng trong Lạc thư. Lạc thư sắp xếp vị trí của các số theo hình hiện trên mai con rùa thiêng như sau: Đầu số 9, đuôi số 1, bên trái số 3, bên phải số 7. Số 2 bên vai phải số 4 ở vai trái . Số 6 chân phải , số 8 ở chân trái , chính giữa số 5.

BÁT PHÁP tức là vận dụng những chữ số này sắp đặt theo bát quái (8 quẻ trong kinh Dịch).


Linh quy bát pháp cũng là một phương pháp điều trị xét giờ chọn huyệt, nhưng lấy 8 mạch kỳ kinh làm cơ sở phối hợp với Bát quái (theo quy luật diễn biến của Âm Dương trong Bát quái mà theo giờ lấy huyệt). Linh quy bát pháp sử dụng 8 huyệt thông giữa 8 mạch kỳ kinh với chính kinh.


8 huyệt này đều có chữ số làm đại biểu lại kết hợp với chữ số đại biểu cho Nhật can và thời Can thông qua một phép tính theo một công thức toán tìm ra số đại biểu của huyệt cần khai. Như thế sẽ biết ngày nào, giờ nào thì khai huyệt nào. Tán dương phương pháp điều trị này, sách Châm Cứu Đại Thành cho rằng: “áp dụng phương pháp này thì như thuyền có lái, kiến hiệu nhanh như tên bay. Khí tụ lại thì một chốc sẽ tan, đau thân mình thì châm kim là khỏi”…tác dụng hay nhất với bệnh cấp tính.




Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY


Giá: 300.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126
Châm Cứu Thực Hành (Linh Quy Bát Pháp) - Gs. Huỳnh Minh Đức
Top
Chat với chúng tôi