Sách mới

Dương Trạch Thấu Giải - Việt Hải

Dương Trạch Thấu Giải
Tác giả: Việt Hải Tiên Sinh
NXB Sài Gòn 1968
200 Trang


Đặc điểm của sách: So với các sách viết về dương cơ của Tàu thì sách cụ Việt Hải viết dễ hiểu và gần gũi hơn. So với các tác giả người Việt thì sách cụ Hải viết khúc triết ngôn ngữ dễ hiểu, lý giải thuần tuý bằng ngôn ngữ của cụ chứ không phải là dịch từ các sách chữ Tàu như các tác giả khác.

DƯƠNG TRẠCH (DƯƠNG CƠ) LÀ GÌ?

Cái gì sống đều thuộc dương ngược lại chết là âm, theo Phong Thủy học, dương trạch cần có sinh khí, thì gia đình mới hưng vượng. Vì vậy, dương trạch cần phải nạp khí, một mặt phải hấp thu sinh khí dưới lòng đất mặt khác phải biết hút lấy vượng khí từ hướng gió và nước mà phương pháp chính là hướng cổng của nhà ở. Vì thế cho nên, khi làm nhà, chúng ta cần làm hai việc chính đó là chọn thế đất và bước tiếp theo là hướng mở cửa chính. Theo quan điểm ngũ hành, khí và phương hướng đều có sinh có khắc, chỉ cần chúng ta tránh hướng khắc, chọn hướng sinh thì nhà có thể thu nạp được khí phú quý cát tường.



Nguyên tắc cơ bản của dương trạch là xoay lưng vào núi, cận mép nước, tức là lấy núi che chắn, dương trạch xây ở vùng lệch về phía trên của sườn núi. Trước nhà có dòng nước chảy qua, có mặt bằng rộng rãi, tầm nhìn rộng thoáng. Tốt nhất nên có rừng cây rậm, có đường sá giao thông thuận tiện, trước nhà là hướng nam, sau lưng là bắc, hai bên trái và phải có núi ôm lấy, như thế thì đây là một ngôi nhà có thế Phong Thủy lí tưởng.


Giữa nhà này và nhà khác cũng cần phải ngay hàng thẳng lối, kích cỡ lớn nhở, cao thấp, trồi thụt cũng phải cân xứng nhau. Bố cục trong nhà phải chú ý đến sự ngay hàng thẳng lối, phương chính là tốt, cổng chính và cửa chính (cổng là phần ngăn cách, lối vào từ vùng đất không phải của mình, cửa chính là từ sân vào nhà) cũng phải để lệch nhau một tí, không được để cổng chính cửa chính thẳng một hàng với nhau. Nhà ở phải tỉ lệ với nhân khẩu trong nhà. Nhà xí, nhà bếp phải nằm ở hướng gió lệch với nhà chính để khói và mùi thối không vào nhà, tường và cửa lấy ánh sáng phải đúng quy cách, vị trí của giếng và ao phải được lựa chọn cẩn thận dễ lấy nước và tránh người rơi xuống nước.

Các vấn đề về dương trạch cần được nói rõ nhiều hơn nữa vì nó là một môn khoa học về nhà ở mang tính tổng hợp nhiều mặt bằng kiến trúc.Ngày xưa Trung Quôc không có môn kiến trúc học về nhà ở dương trạch nhưng để bù vào chỗ thiếu sót này thì ngành Phong Thủy về kiến trúc nhà ở đã bổ sung vào mặt thiếu sót này, nên Phong Thủy nhà ở cần được chúng ta coi trọng chắt lọc và phát huy.


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY


Giá: 299.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126
Dương Trạch Thấu Giải - Việt Hải
Top
Chat với chúng tôi