Sách mới

Sách Dạy Coi Chỉ Tay Theo Tây - Nguyễn Văn Tân

Sách Dạy Coi Chỉ Tay Theo Tây
Tác giả: Nguyễn Văn Tân
NXB Tin Đức Thư Xã, 1956
92 Trang

Nghệ thuật đoán (xem xét) tương lai bằng những đường chỉ trong bàn tay chúng ta xuất hiện từ Ấn Độ từ thời thượng cổ. Những nhà thượng trí thức như ông Platon, Gallien, Aristote đã hiến cho vua Alexandre một quyển sách nói về bí mật bàn tay khắc vào bảng vàng bằng thứ chữ Arabẹ Vua Alexandre cho dịch ra chữ Latinh quyển sách coi chỉ tay nhan đề "Khoa Học Lạ Lùng". Những người xứ Chaldéens, Hebreux, Assyriens, Egyptiens, rất thạo coi chỉ taỵ Nghệ thuật coi chỉ tay rất bành trướng tại Ý, nhất là tại thành Romẹ

Đến thời trung cổ, có nhiều kẻ khốn nạn đã lợi dụng nghệ thuật này làm bậy bạ nên bị nhà cầm quyền xử tội gắt gaọ Có nhiều người chịu hình phạt rất nặng như bị đốt sống, xử trảm, nhưng họ thà chịu chết chứ không bỏ nghề coi taỵ

Sau một thời gian khốn đốn vì nhiều kẻ không có lương tâm làm sai lầm, đến đầu thế kỷ XIX, ông Desbarolles và ông D'Arpentigny gia tâm sửa đổi nhiều về nghệ thuật coi chỉ taỵ Người ta xem chỉ tay phần nhiều là xem bàn tay trái vì những đường chỉ tay rõ ràng hơn bàn tay mặt. Bàn tay trái là bàn tay ở gần trái tim và là bàn tay thuộc Mộc Tinh (Jupiter). Bàn tay mặt là bàn tay làm chứng hay nhận thật.

Ông De Pérucho chia đường mạng đạo (đường đời) làm một phần tư vòng tròn, tức 90 độ. Đời người kể như đến 90 tuổi là cùng. Ông chia Mạng Đạo là 9 phần: 10 năm đầu, gọi là tuổi thơ ấu, mười năm thứ hai là từ 10 đến 20 tuổi, gọi là tuổi trẻ, từ 20 đến 30 tup^?i gọi là tuổi thành nhân, từ 40 đến 50 tuổi là tuổi trưởng thành, từ 50 đến 60 tuổi xế về già, 70 tuổi là tuổi già, từ 80 đến 90 là tuổi hạc.



Đường Trí Đạo

Người ta đo đường Trí Đạo từ đầu đến khoảng giữa của ngón tay giữa là 25 năm. Phần thứ hai từ 25 đến 50 tuổi kể từ khoảng giữa của ngón tay giữa (nơi gò Thổ tinh) cho đến khoảng giữa của ngón áp úp (nơi gò Thái Dương). Từ giữa gò Thái Dương đến hết đường Trí Đạo là những năm cuối (trọn đời).

Đường Tâm Đạo

Đường Tâm Đạo thì đo ngược lại nghĩa là đo từ cạnh bàn tay đến giữa ngón tay áp úp (nơi gò Thái Dương) là 25 năm. Từ giữa gò Thái Dương đến giữa ngón tay giữa (nơi gò Thổ Tinh) là 50 năm. Từ giữa gò Thổ Tinh đến đầu đường Tâm Đạo là những năm cuối đời (trọn đời).

Vòng Cổ Cườm Tay

Vòng cổ cườm tay, theo sách tướng Tàu gọi là Bửu Pháp võng. Nếu cổ cườm tay ai có ba vòng rõ ràng thì người ấy có thể sống từ 90 tuổị Xin xem hình 5. Còn ai có hai vòng thì ít nhất cũng sống tới 70 tuổi trở lên. Còn cổ cườm tay ai không có một vòng nào thì cũng ít trường thọ và đời cực khổ gian truân, hay đổi gia đình nhiều lần, hay gặp hoạn nạn và bạn bè không tốt.

Nói Về Ba Đường Chỉ Tay Căn Bản

Trong lòng bàn tay gồm có 3 đường chỉ căn bản:

+ Đường Sanh Đạo (cũng gọi là đường Sanh Mạng hay đường Đời)

+ Đường Trí Đạo

+ Đường Tâm Đạo

Đường Sanh Đạo

Đường Sanh đạo hay là đường Đời, bao bọc gò Kim tinh từ dưới gò ngón tay trỏ chạy dài xuống cuối cườm taỵ Đường Sanh đạo mà đi luôn một chiều theo hình bán nguyệt, không có lằn cắt bấy, hay hình vuông, hay những lằn ngang, thì người này suốt đời yên ổn, ít khi bịnh tật hay đau ốm.


Còn nếu có những lằn cắt hay lỗ thủng sâu thì lúc ấy gặp chuyện không toại lòng, có đau ốm của cải hao hụt, hoặc việc tang khó. Nếu đường Sanh đạo mà có một đường chỉ khác đứng thẳng lên thì lúc ấy có tiền vô, hay làm ăn thịnh vượng. Nhưng nếu đường này chạy thẳng lên hay đụng đường Trí Đạo hay là tới đường Tâm Đạo rồi lặn mất, thì chỉ khá trong một khoảng thời gian, rồi gượng lên được một lúc rồi cũng lại bị sụp đổ


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY


Giá: 199.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126
Sách Dạy Coi Chỉ Tay Theo Tây - Nguyễn Văn Tân
Top
Chat với chúng tôi